Racing Suit หรือ ชุดนักแข่ง อีกหนึ่งความสำคัญในการแข่งรายการ Isuzu Race Spirit

       ในวันนี้เราจะมาพูดถึงอีกหนึ่งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงาน Isuzu Race Spirit ซึ่งสิ่งนี้นับว่าเป็นอีกแข่งหนึ่งสิ่งสำคัญและนับว่าเป็นอีกมาตรฐานสำคัญ โดยเฉพาะนักแข่งที่จะลงทำการแข่งในรายการนี้ นั้นก็คือเรื่องราวเกี่ยวกับกับเรื่องของ Racing Suit หรือ ชุดหนักแข่ง ที่เรานั้นรู้จักดีเราลองไปดูกันว่าชุดนักแข่งนั้นมีความสำคัญอย่างไรในการแข่งขัน  Isuzu Race Spirit 

 

 

 

         Racing Suit หรือ ชุดนักแข่งนั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสี่งสำคัญสำหรับผู้ที่ต่องการลงทำกรแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ระบุไว้ในกติกาการแข่งขันในแต่ละรุ่นอีกด้วยซึ่ง Racing Suit หรือชุดนักแข่งนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากในเรื่องความปลอดภัยเพิ่มเติมนอกเหนือจากกฏความปลอดภัยอื่นๆ  ให้กับตัวนักแข่งที่ลงทำการแข่งขัน คราวนี้เราก็จะมาว่ากันด้วยในเรื่องของมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับ Racing Suit หรือ ชุดนักแข่งนั้น ก็จะมีการควบคุมมาตรฐานในการผลิตโดยแบ่งเป็นมาตรฐาน SFI (Standards For Specialty/Performance Automotive and Racing Equipment) มาตรฐานความปลอดภัยของประเทศสหรัฐอเมริกา และ FIA (Fédération Internationale de l'Automobile) มาตรฐานความปลอดภัยที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีได้รับความนิยมจากทั่วโลก โดยทั้ง 2 มาตรฐานนั้นก็จะมีการชี้วัดที่เรียกว่า Thermal Protective Performance (TPP) ซึ่งเป็นค่าทนความร้อนยิ่งชุดแข่งนั้นมีค่า TTP มากเท่าไรก็ความทนความร้อนและกันไฟได้นานขึ้นเท่านั้น จึงทำให้ Racing Suit นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับในการแข่งหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น Racing Suit หรือ ชุดแข่ง นั้น สามารถช่วยลดอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับนักแข่งได้ นอกจากชุดแข่งแล้วก็ยังมีอุปกรณ์เพิ่มเติมเข้ามาไม่ว่าจะเป็น หมวกกันน็อค ถุงมือ รองเท้า ที่จะช่วยให้นักแข่งนั้นปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับการแข่งขัน และแน่นอนว่าการแข่งขันรายการ Isuzu Race Spirit เป็นรายการแข่งขันที่มีมาตรฐานจึงไม่ลืมที่จะกำหนดเรื่องของ Racing Suit ลงในกติกาการแข่งขันไว้ด้วย 

 

           จบไปเป็นที่เรียบร้อยเกี่ยวกับเรื่องราวของ Racing Suit เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทางผู้จัดการแข่งขันนั้นได้ให้ความสำคัญในการจัดการแข่งขันรายการนี้ เพื่อให้มีมาตรฐานในการแข่งขันที่ไม่แพ้ต่างประเทศ สำหรับเรื่องราวสำคัญเกี่ยวกับการแข่งขันรายการ Isuzu Race Spirit ในครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรอย่าลืมติดตามกันนะครับ 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook