Isuzu Race Spirit 2020 เก็บคะแนนประจำปี สนาม 3 ทวีความเร้าใจ ก่อนหยุดด้วยสายฝน

          กลับมาเร้าใจต่อกับการแข่งขันรถกระบะรูปแบบ Drag Racing กับรายการ Isuzu Race Spirit 2020 เก็บคะแนนประจำปี ดำเนินมาถึงสนามที่ 3 หลังจากสนามที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับอย่างล้นหลาม และแน่นอนว่า สนามนี้ยังคงความสนุกเร้าใจเช่นเคย ส่วนภาพแข่งขันรวมถึงผล มีงาน BoxzaRacing จัดให้เช่นเคย ทว่าสนามนี้ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ทำให้แข่งได้เพียง 3 รุ่น  All New Isuzu Pro Turbo 3000, All Isuzu Pro Modify  และ  All Isuzu F55 Pro

 

All New Isuzu Pro Turbo 3000

 

          สำหรับสนามนี้เริ่มต้นเรียกแขกด้วยรุ่น All New Isuzu Pro Turbo 3000 และอย่างที่บอกว่ารุ่นนี้วิ่งกันในระดับเลขตัวเดียวกันเกือบทุกคัน โดยสนามนี้มีรถลงประลองความเร็วทั้งหมด 21 คัน ตัดเหลือ 16 คันในรอบควอลิฟาย แค่รอบคัดเลือกก็เร้าใจผู้ชมทั่วสนามแล้ว เพราะหัวแถวของรุ่นเฉือดเฉือนกันเพียงเสี้ยววินาที และผู้ที่สามารถทำเวลาดีที่สุดเป็นรถหมายเลข 218 ขับโดย ศุภเวช อชิระกุนทร กับเวลา 9.566  วินาที ในรอบ 16 คันใช้การวิ่งคู่ เพื่อตัดเข้ารอบทั้งหมด 8 คัน และตัดเหลือ 4 คันสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะในรุ่นนี้   

 

          ในรอบ 4 คัน คู่แรกเป็นการวิ่งของรถหมายเลข 218  ขับโดย ศุภเวช อชิระกุนทร กับ เอกชาติ ในรถหมายเลข 217 ผลทางฝ่ายหลังเข้าไปชิงชนะเลิศเป็นคันแรก เพราะ ศุภเวช กดดันตัวเองออกตัวฟาล์ว ส่วนคู่ที่ 2 เป็นการแข่งกันระหว่าง รถหมายเลข 216 ขับโดย อนุวัฒน์ มณีอินทร์ และรถหมายเลข 214 ขับโดย สมศักดิ์ เพาะบุญ คู่นี้ไม่ได้เห็นการดวลกันเพราะฝ่ายหลังรถมีปัญหา DNF ทำให้ อนุวัฒน์ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิส แบบไม่ต้องออกแรง

 

 

          และคู่ชิงอันดับที่ 3 เป็นการแข่งกันระหว่างรถหมายเลข 218 กับ 214 และรถหมายเลข 218  ขับโดย ศุภเวช อชิระกุนทร รับอันดับที่ 3 ไป เพราะคู่แข่งขอ By ไปในรอบนี้ ส่วนคู่ชิงในรุ่น All New Isuzu Pro Turbo 3000 เป็นการแข่งกันระหว่างรถหมายเลข 216 ขับโดย อนุวัฒน์ มณีอินทร์  และ รถหมายเลข 217 ขับโดย เอ็ม เอกชาติ งานนี้คู่แข่งอย่าง อนุวัฒน์ ต้องการแชมป์ หลังจากสนามที่แล้ว พลาดโอกาสได้เพียงอันดับที่ 2 และผลการแข่งขันยังปรากฏว่ารถหมายเลข 217 ขับโดย เอ็ม เอกชาติ ชนะไปแบบไม่ต้องออกแรง เพราะคู่แข่งขอ By ก็ยังต้องมาลุ้นกันในสนามหน้าว่า อนุวัฒน์ มณีอินทร์ จะกลับมาทวงแชมป์ได้หรือไม่ รับรองสนามหน้ามันส์แน่ กับรุ่น All New Isuzu Pro Turbo 3000

 

เอ็ม เอกชาติ  จาก หนุ่ย เป๋อ สุพรรณ แชมป์สนาม 3 รุ่น All New Isuzu Pro Turbo 3000

 

 All Isuzu F55 Pro

 

          ต่อกันที่รุ่นยอดนิยม All Isuzu F55 Pro โดยสนามนี้มีรถลงวิ่งทำเวลาทั้งหมด 4 คัน เริ่มจากรถหมายเลข 304 ขับโดย เสาวลักษณ์ ไทรฟัก ทำเวลาในไว้รอบคัดเลือกดีที่สุดที่ 11.010 วินาที และจากที่มีรถลงทั้งหมด 4 คันจึงต้องวิ่งคู่ โดยการวิ่งไขว้กันตามกฎ โดยคู่แรกเป็นการวิ่งระหว่างรถหมายเลข 304 ขับโดย เสาวลักษณ์ ไทรฟัก กับ รถหมายเลข 303 ขับโดย เป็นเอก เพ็งวัน และเป็นทางฝ่ายแรกที่สามารถเอาชนะมาได้ด้วยเวลา 11.999 ต่อ 44.477 วินาที เพราะฝ่ายหลังรถมีปัญหาวิ่งไม่ดี ส่วนคู่ที่สองเป็นการวิ่งกันระหว่างรถหมายเลข 305 ขับโดย ธรรมธัช เพิ่มสุข และ รถหมายเลข 302 ขับโดย วุฒิกร บัวล้ำเลิศ ในการแข่งของคู่นี้มีให้ลุ้นมากเพราะดูแล้วรถสองคันพร้อมวิ่งมาก และผลการแข่งปรากฏว่า รถหมายเลข 305 ขับโดย ธรรมธัช เพิ่มสุข ทำผลงานได้ดีกว่า เอาชนะคู่แข่งเข้าไปชิงกับรถหมายเลข 304 ของ เสาวลักษณ์ ไทรฟัก

 

 

          ในรอบชิงเป็นการแข่งกันระหว่าง รถหมายเลข 304 ขับโดย เสาวลักษณ์ ไทรฟัก กับ รถหมายเลข 305 ขับโดย ธรรมธัช เพิ่มสุข และเป็นรอบชิงที่ไม่ต้องลุ้นเพราะรถหมายเลข 305 มีปัญหา DNF ต้องออกจากการแข่งขัน แต่เพื่อให้ได้ตำแหน่งแชมป์ตามกฎ หมายเลข 304 ขับโดย เสาวลักษณ์ ไทรฟัก ต้องวิ่งผ่านเส้นเข้าไป และก็ไร้ปัญหา กับการวิ่งเข้าเส้นแบบสบายๆ ด้วยเวลา 16.293 วินาที รับแชมป์ในรุ่น All Isuzu F55 Pro ไป ส่วนในรอบชิงที่ 3 เป็นการแข่งของรถหมายเลข 303 และ 302  และเป็นหมายเลข 302 รับอันดับที่ 3 ไปเพราะคู่แข่งขอ By ในรอบนี้

 

เสาวลักษณ์ ไทรฟัก จาก ช.อาท ปทุมธานี เสี่ยเน็ต Prince T แชมป์สนาม 3 รุ่น All Isuzu F55 Pro

 

All Isuzu Pro Modify

 

          คำคืนการแข่งขันกับรุ่น  All Isuzu Pro Modify หรือที่เรียกว่ารุ่น เกียร์ซิ่ง สำหรับในสนาม 2 รุ่นนี้มีรถลงเก็บคะแนนเพียง 2 คัน และจากจำนวนไม่ครบจึงใช้การวิ่ง 2 รันเดียว และเอาเวลาดีสุดตัดสิน พร้อมเก็บคะแนนสะสมเลย งานนี้ต้องพร้อมทุกด้านจริงๆ เพราะพลาดหมายถึงแพ้ และคันแรกที่ออกมาวิ่งเป็นรถหมายเลข 402  ขับโดย วุฒิกร บัวล้ำเลิส แชมป์สนามที่แล้ว ออกวิ่งรันแรกไม่ดี กับเวลา 49.802 วินาทีเรียกว่าวิ่งให้ผ่านเส้นเท่านี้ ส่วนคันที่เป็นรถหมายเลข 405 ขับโดย ศุภพรพงษ์ ทรัพย์ศิริ มีในบอดี้ All New Isuzu Mu-X  ทว่างานนี้ยังไม่ลงตัว เพราะแค่เบิร์นยางออกไปในรันแรก รถมีปัญหาเกียร์เข้าไม่ได้ ในรันแรก ไม่มีเวลา ส่วนในรันที่สองไม่ได้วิ่ง เพราะเดินเวลาในการเซอร์วิส 5 นาที รถหมาย 405 ไม่สามารถกลับเข้ามาวิ่งต่อได้ ทำให้รถหมายเลข 402  ขับโดย วุฒิกร บัวล้ำเลิส แชมป์สนามที่แล้ว รับแชมป์สนามที่ 3 ไปอีกครั้ง

 

วุฒิกร บัวล้ำเลิส จาก เอ๋ เทอร์โบ นครปฐมแชมป์สนาม 3 รุ่น All New Isuzu Pro Modify

 

          จบการแข่งขันไปอย่างสุดมันส์ แม้ฟ้าฝนไม่เป็นใจกับการแข่งขันรถกระบะรายการ Isuzu Race Spirit 2020 เก็บคะแนนประจำปี สนามที่ 3 เป็นที่น่าเสียดายที่หลายรุ่นพร้อมวิ่งสร้างเวลา ทว่าความปลอดภัยต้องมาก่อนงานนี้เลยต้องยกไปรวมกับสนามหน้า และสนามต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 14 เดือนพฤศจิกายนศกนี้ กับการแข่งขันรถกระบะดีเซล IsuzuBangkok Drag Avenue รังสิต คลอง 5 ที่เดิม รับรองสนามนี้มันส์หยดแน่นอน

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook